mGa KuRo-KuRo Ni Ka UrO

Thursday, June 23, 2005

If I could...

TeacherSol tagged me to answer 5 questions. Sa totoo lang nahirapan akong sagutin. Mahirap kasing mag-isip. Para nga naman nung high school tayo at pagagawan tayo ng composition ng titser sa English. But anyway eto ang mga sagot ko sa mga “if I could” questions mo mam. Pasensiya na kung late ang submission ko.

If I could be in one place right now...
It would be in Ayala Greenbelt the way I remember it when my esmi and I used to date there couple of decades ago. Buhay pa ba ngayon ang Greenbelt?

If I could give something of myself to my friends...
It would the love for simple things, simple and uncomplicated life.

If I could take some people somewhere...
I would take them here in New Zealand to share with them the beauty of the place.

If I could make one dream come true...
It would be to erase everything that’s bad (nangunguna na ang mga politico) in our country and make it a happier and more prosperous place to live in.

If I could do real magic...
I would make people love one another more (without making more babies, hehehe).

Mam sol, pasado na ba ako?

10 Comments:

  • Ka Uro, maganda na ang greenbelt ngayon, iba na sya sa greenbelt na naaalala nyo (kailan po ba huli kayong umuwi dito sa pinas?). Interconnect na sya with glorieta, and greenbelt 1, 2 and 3 na sya. Parang glorieta na up to 4 na.

    By Anonymous Anonymous, at 11:05 PM, June 23, 2005  

  • Hello, Ka Uro! Gusto ko po ang mga sagot ninyo...lalo na yung love for simple things.

    Yung sa NZ naman po, sold na kami dyan. Mas exciting nga naman mag "Lord of the Rings" kaysa mag "Sound of Music." :-) Mahirap ata kantahin ang "The Hills are alive..." a.

    As Lyn said, maganda na ang Greenbelt ngayon. Daming makikita, makakain, mapupuntahan. Balik po sana kayo don uli.

    Sana nga mawala na ang mga corrupt officials sa Philippine government at mag make love na lang sila. :-)

    By Anonymous Anonymous, at 1:07 AM, June 24, 2005  

  • me greenbelt pa Ka Uro.

    sasamahan kita dun sa 2nd wish mo! he he

    By Blogger bing, at 1:09 AM, June 24, 2005  

  • Ka Uro, sossing sossy na ang Greenbelt balita ko....isang beses lang ako nakapunta doon, noong HS pa ako...hindi na naulit kasi nakagalitan ako at ginabi ako ng uwi hehehe

    By Blogger Unknown, at 4:08 AM, June 24, 2005  

  • lyn,
    1991 pa yata last akong pumunta ng Greenbelt. natatandaan ko doon yung ayala museum tapos kumakain kami sa Max's o kaya naman sa Round Table Pizza. yung Glorietta napasyalan ko nung umuwi kami nung 2000. malaki na nga ang pinagbago ng makati.

    jayred,
    i look forward to meeting you down under.

    bing,
    akala ko sasamahan mo ako sa greenbelt. baka magselos si papsie mo niyan. hahaha.

    rhada,
    anong ginawa mo sa greenbelt at ginabi ka?

    hopefully, makauwi kami this year at siguradong papasyal kami ulit sa greenbelt upang sariwain ang nakalipas. hay sarap mangarap!

    By Blogger Ka Uro, at 8:56 AM, June 24, 2005  

  • Kita mo naman ako, not paying attention...hahaha...sorry po talaga masyadong naging busy at nagkaroon din ng glitch ang bloglinker, para akong napilay at di ako makapag blog hopping.

    Tuloy na ang ligaya, bakasyon na! At maayos na ang bloglinker. Sa wakas!!!

    Hmmm, A+ pa rin for really trying hard to answer the questions sincerely, with matching trip down the memory lane pa ng Ayala...maganda pa rin naman yun ngayon eh (at least nung umalis ako 2 years ago).

    By Blogger Unknown, at 12:29 PM, June 24, 2005  

  • Ka Uro wala na po yung round table pizza na sinasabi nyo. Yung Ayala Museum, iba na rin po itsura nito, may resto na rin po sya sa loob at sosi na ang dating. Pag naka-uwi po kayo dito next year at nandito pa ako (but keeping my fingers crossed na nandyan na rin ako sa NZ - dyan na lang po tayo mamasyal) ipasyal ko po kayo.

    By Anonymous Anonymous, at 4:38 PM, June 24, 2005  

  • I used to work in Legaspi village so I walked from Greenbelt 1 to Landmark and then through Ayala center and Sm. Everyday day yun on my way to LRT. How I miss Makati!

    By Anonymous Anonymous, at 10:04 PM, June 24, 2005  

  • hi ka uro. i noticed that your wishes are all so selfless. i have a gut feel na mabuti po kayong tao.

    hope you're having a good week!

    By Blogger marikit, at 3:34 AM, June 26, 2005  

  • 2002 ng nakauwi kami , ang ganda sa greenbelt grabeh sozy dun ha...haaaaaaaaay maganda yung sagot mo ah!binubura na dapat ang mga politiko;)

    By Anonymous Anonymous, at 6:26 AM, June 29, 2005  

Post a Comment

<< Home


 
eXTReMe Tracker