mGa KuRo-KuRo Ni Ka UrO

Tuesday, February 08, 2005

Sa wakas nanalo ako sa lotto...in your dreams!

Nung minsan nanaginip ako, nanalo daw ako ng lotto. At tandang-tanda ko pa ang mga numbers - 4, 5, 6, 7, 8, 9. Next morning, sabi ko kay Jean, let’s buy a lotto ticket this week. Mananalo daw ako at binanggit ko sa kanya ang mga numbers sa panaginip ko. Not surprisingly, tinawanan lang niya at sabi niya: "meron na bang tumama ng lotto na sunod-sunod ang mga numero?". Because I’m not a person who believes in luck and games of chance, I let it pass and did not bother to buy a lotto ticket that week.

Surprise, surprise, Saturday evening, the winning lotto numbers were: 6, 7, 8, 9, 25, 30. Not quite exactly all the numbers in my dream, but at least 4 out of 6. Who knows if I mixed the four numbers in my dream with other random numbers, I might have gotten 5 or even 6 out of 6, di ba? Just 4 numbers would have won me $55.

What is it about dreams? Maybe a dream is a window to another dimension, the past and the future. Or maybe an escape to another world. O baka naman nanalo na nga ako sa lotto, at ngayon I’m just having a nightmare na hindi ako tumama. Tulad nga ng sinabi ng isang Chinese Philospher in 300 BC after he dreamt of being a butterfly then waking up confused if he is now a butterfly dreaming he is man. Ako naman:

I do not know whether I was a loser dreaming I won the lotto, or whether I am now a lotto winner dreaming I am a loser.

To everyone who reads this, may balato kayo. You may collect it... in your dreams.

Still on the subject of dreams. Masarap ang mag-wet dreams, di ba? When was the last time you had one? I'll talk about mine, next time.

3 Comments:

  • Isa na sa gagawin ko ang pasyalan ko kayo diyan sa Canada. Kaya lang di ako mananalo... di ako bumibili ng ticket e.

    By Blogger Ka Uro, at 11:11 AM, February 18, 2005  

  • salamat sa balato!
    you're invited sa palasyo ko
    dont bring anything!
    eh pag nag we wet dreams ayun sa bio prof ko, eh dahil walang sexual activities...hmnnnn..te jean?

    By Anonymous Anonymous, at 10:28 AM, May 25, 2005  

  • Sakin ano kahulugan nanalo daw aq sa lotto , tpos mraming tao pumasok sa bahay ko at my dala dala nila daw npalonan ko . Nkalagay sa bag maraming sila pumasok sa bahay ..

    By Blogger Unknown, at 3:11 PM, July 16, 2019  

Post a Comment

<< Home


 
eXTReMe Tracker